Tái tạo không gian thập niên 90 với những sản phẩm của District M

tu-mam-than-districtm


Đây là câu chuyện và bộ hình từ 1 khách hàng của District M.

“Khoảng đâu hai mấy năm về trước, hồi đầu những năm 90, gia đình mình dọn ra riêng cách nhà nội 1 căn. Thời đó còn nghèo, nhà mới dọn về trống huơ trống hoác, một trệt một gác xép, nối bằng cái cầu thang gỗ kêu cọt kẹt trong góc nhà.


Mẹ hay lèm bèm bảo bố tiêu sản, tiền bạc chưa dư dả mà lén lén bỏ mấy chỉ vàng đi mua dàn âm thanh đĩa hát CD. Nhà đủ che mưa che nắng cho gia đình 4 người, mà có cái dàn ampli 3 máy, 2 đầu loa với bộ CD mấy trăm đĩa xịn gần nhứt xóm. Mỗi lúc mẹ lèm bèm, bố cười cười, lấy cái khăn lau lau lại mấy cái dĩa của chú Tuấn Ngọc cô Khánh Ly, rồi bật max volume tiếng hát át tiếng bom. Hết mấy năm mẫu giáo tới cấp 1 nhạc cũng bắt đầu thấm vô tai, sáng sáng 6.30 dậy chưa đánh răng súc miệng là mò xuống dàn đĩa lựa lựa, bữa thì Ngôi sao may mắn Aoi Usagi, hôm thì ‘Nhiều lần ngập ngừng muốn ngỏ ý tiếng yêu thương sao chưa thành câu..’ Cứ vậy tới lúc lên cấp 2, dàn đĩa dần bám bụi vì bố sắm cho cái máy nghe nhạc Walkman để sẵn học tiếng Anh cho tiện.


Những năm sau này khi dần ổn định, bắt đầu suy nghĩ về ngôi nhà đầu tiên của mình, lúc nào mình cũng nghĩ đến những chiếc đĩa hát. Không hẳn là say mê một dòng nhạc hay nghệ sĩ cụ thể nào, chỉ là cảm giác muốn được hoà mình vào những thanh âm thân thuộc, an yên như những ngày xưa.”

Với sự kết hợp bằng những sản phẩm mang hơi thở thời gian như chiếc thảm cói dưới sàn. Phía trên là chiếc mâm than Pro-Ject T1 SB Phono và chiếc loa Marshall Stanmore 2, dưới hộc tủ là bộ sưu tập những chiếc máy chụp hình Film từ rất lâu.
Và Tất cả đều nằm gọn gàng trên chiếc Mcabinet, một sản phẩm được thiết kế và sản xuất bởi District M.
Bên cạnh góc âm nhạc là 1 chậu cây xanh đang vươn mình đón ánh nắng hoàng hôn.

Và với 1 góc đầy cảm xúc thế này chắc chắn sẽ là 1 không gian thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, về mới ngôi nhà và hoà mình vào không gian âm nhạc.

Cre: Alexis Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

District M xin chào, chúc bạn 1 ngày luôn vui!