Đánh giá loa Marley Get Together 2 – sau 1 tuần sử dụng

Với sứ mệnh tiếp nối và phát triển di sản của tượng đài Bob Marley, House of Marley tiếp tục cho ra mắt “phiên khúc” thứ 2 của dòng loa di dộng Get Together với 3 bản Get Together 2 Mini, Get Together 2 và Get Together 2 XL.

sự kiện ra mắt thương hiệu âm thanh thân thiện môi trường House of Marley của District M

Đến sớm nhất tại thị trường Việt Nam cùng với các dòng sản phẩm khác cũng được phân phối bởi District M như mâm than, tai nghe, phụ kiện, Get Together 2 là một làn gió mới trong thế giới âm thanh. Chiếc loa này có gì đặc biệt? Có những tính năng hay ho nào đáng để trải nghiệm hay không? District M xin mang đến cho các bạn một vài chia sẻ:

Thiết kế tối giản, bắt mắt & Chất liệu bền vững, thân thiện với môi trường

Từ cái nhìn đầu tiên, Marley Get Together 2 mang đến một cảm giác mộc mạc, tối giản và thân thiện với chất liệu vỏ loa bọc vải gai/ canvas và mặt trước bằng tre, không có ê-căng che mặt loa. 

Logo của thương hiệu House of Marley bằng nhựa tái chế nhỏ gọn nằm chính giữa mặt loa, trơn tru, không bóng bẩy, không màu mè, hòa hợp với phần gỗ tre xung quanh. Mặt trên bao gồm 3 phím vật lý điều khiển loa bao gồm nhiều thao tác: Tăng/ giảm âm lượng, gọi trợ lý ảo, Stereo Duo, Party Mode và 2 đèn led báo bluetooth, thời lượng pin.

Mặt lưng bao của loa là cổng Bass-Reflex, nút nguồn, nút giao diện (xin được nói sau ở phần tính năng, 2 cổng giao tiếp (cổng sạc Type-C, cổng audio 3.5mm) được che kỹ bằng nắp silicon.

Tuy trọng lượng chỉ có 1,8kg nhưng thiết kế của Marley Get Together 2 lại thuôn dài về chiều ngang làm cho cảm giác khi cầm có hơi nặng tay, thích hợp để bàn/ tủ/ kệ hơn. 

Để thuận tiện cho việc di chuyển hơn, Marley Get Together 2 có 3 vị trí để gắn quai xách/ đeo ở 3 góc loa. Nhưng nhà sản xuất lại không để kèm theo sản phẩm, có lẽ để kích thích sự sáng tạo của người dùng, anh em có thể thảo luận thêm để District M custom cho nha.

Một điểm cộng của các sản phẩm đến từ House of Marley là câu chuyện về tinh thần bảo vệ môi trường của họ. Khác với các thương hiệu âm thanh khác, với sứ mệnh tiếp nối tình yêu âm nhạc, yêu hành tinh của Bob Marley, House of Marley không chỉ đảm bảo chất lượng âm thanh, mà còn chú trọng đến chất liệu làm nên sản phẩm với các vật liệu tự nhiên, thân thiện môi trường. Tất cả chất liệu từ vải REWIND, nhựa & silicon & nhôm REGRIND và thép không rỉ đều là vật liệu tái chế, mang tính bền vững. Phần gỗ được sử dụng để sản xuất cũng đạt chuẩn FSC. Hơn nữa, một phần lợi nhuận bán ra cũng được tài trợ ngược lại cho việc trồng rừng.

[tham khảo thêm tại đây]

chất liệu của House Of Marley

Tuy phần chất liệu tái chế và có sự thô mộc như vậy nhưng District M đánh giá độ hoàn thiện của Marley Get Together 2 rất cao. Khi cầm trên tay, phần vải bọc loa không có cảm giác thô ráp, căng đều, không bị “chạy”. Phần mặt gỗ tre và chi tiết nhựa láng mịn, không có ba-via thừa thãi.

Tính năng hiện đại, tiện dụng & Chất âm nhẹ nhàng, cân đối

Như đã đề cập ở phần thiết kế, ở phần mặt lưng của Marley Get Together 2 có một phím vật lý với biểu tượng sóng âm hình sin.

Khi giữ đè phím vật lý này, Marley Get Together 2 sẽ lần lượt chuyển đổi ngôn ngữ giao tiếp/ thông báo từ tiếng Pháp – tiếp Bồ Đào Nha – tiếng Anh. Khi nhấn bình thường (single-click), Marley Get Together 2 sẽ lần lượt thay đổi 3 chế độ âm thanh của loa theo mong muốn của người dùng: 

  • Acoustic với chất âm thô mộc, ít bass, tôn giọng ca sĩ và tiếng đàn (nhất là guitar).
  • Bass Boost xập xình hơn một chút phục vụ cho anh em thích chất âm sôi động.
  • Marley Signature Sound – chất âm mang thương hiệu House of Marley phục vụ cho anh em Rasta nói riêng và cộng đồng yêu quý Bob Marley nói chung.

Với 3 phím vật lý ở mặt trên, anh em có thể trải nghiệm âm thanh sống động, sôi nổi hơn bằng 2 chế độ: Stereo Duo khi có 2 loa Marley Get Together 2 gần nhau bằng cách nhấn + giữ đồng thời 2 nút tăng & giảm âm lượng; hoặc chế độ Party Mode bằng cách nhấn + giữ cả 3 phím trên tất cả các loa khi có từ 3 chiếc Marley Get Together 2 trở lên ở gần nhau.

Để tạo điều kiện hơn cho đúng nghĩa là một chiếc loa di động, Marley Get Together 2 được sản xuất để chống bụi/ kháng nước đạt chuẩn IP65. Điều này có nghĩa là Marley có thể cùng anh em đi “chill” ở bất kỳ bờ biển nào. Nhưng nếu là mình thì mình không dám cho em nó chạm nước đâu, xót lắm.

House of Marley công bố Marley Get Together 2 có dung lượng pin khá cao, cung cấp thời gian chơi lên đến 20 tiếng, tuy nhiên qua thời gian chơi nhạc thực tế của chiếc loa này chỉ dao động từ khoảng 14 – 16 tiếng. Điều này cũng không nằm ngoài dự đoán do thường mình sẽ nghe ở âm lượng khá lớn (70-80% volume). Ngược lại, khả năng sạc nhanh là một ưu điểm cho Marley Get Together 2, chỉ với 2 tiếng đồng hồ là có thể sạc đầy chiếc loa này.

Cuối cùng là về chất lượng âm thanh của Marley Get Together 2. Với công suất 40Watts chia cho 2 cụm loa toàn dải, mình đã không mong chờ gì rằng chất âm/ âm lượng của Marley Get Together 2 sẽ quá lớn và xuất sắc. Nhưng qua một tuần sử dụng, Marley Get Together 2 hoàn toàn thuyết phục mình rằng đây là chân ái và nhất là khi mình được trải nghiệm 3 chiếc Marley Get Together 2 cùng chơi một lúc tại buổi ra mắt House of Marley tại Việt Nam do District M tổ chức.

sự kiện ra mắt thương hiệu âm thanh thân thiện môi trường House of Marley của District M

Đây là chia sẻ của mình về tất cả những gì mình đã trải nghiệm được, anh em hãy cùng trải nghiệm Marley Get Together 2 nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

District M xin chào, chúc bạn 1 ngày luôn vui!