Marantz – Khổng lồ Nhật gốc Mỹ

Marantz

Nhà sáng lập: Saul Bernard Marantz (11/07/1911 – 17/01/1997). Ông được biết đến là một nhạc sĩ, nhà phát minh và kỹ sư người Mỹ, người đã thành lập nhà sản xuất âm thanh Marantz vào năm 1948. Hơn hết, ông là  một thành viên của “Hiệp hội Kỹ thuật Âm thanh” danh giá (fellow of the Audio Engineering Society).

Trong bối cảnh hậu thế chiến thứ 2, nền kinh tế của Mỹ đã đi vào thời thịnh vượng, sự xuất hiện của đĩa LP năm 1948 đã đặt ra yêu cầu phải có những thiết bị chơi nhạc có độ trung thực cao. Thuật ngữ “Hi-fi” cũng ra đời từ đây. Trăm hoa đua nở, các thương hiệu McIntosh Lab, Fisher Radio và H.H. Scott bắt đầu sản xuất linh kiện. Tuy nhiên, Saul Marantz không hài lòng với các thành phần thương mại sẵn có vào thời đó và ông bắt đầu tự chế tạo. Một trong những vấn đề lớn mà những người đam mê âm nhạc phải đối mặt vào thời điểm đó là số lượng lớn các đặc tính cân bằng khác nhau được các công ty thu âm sử dụng. Những đường cong “EQ” khác nhau này gây khó khăn cho việc thưởng thức đầy đủ các bản ghi từ các hãng khác nhau vì hầu hết các công ty thu âm đều áp đặt các tiêu chuẩn nội bộ của riêng họ.

Marantz

Để giải quyết vấn đề, Saul Marantz đã thiết kế một bộ Pre-amp có tên: Audio Consolette – một thiết bị có thể kết nối với bất kỳ một chiếc poweramp nào trên thị trường bấy giờ. Dưới sự ủng hộ của bạn bè và vợ ông – bà Jean Dickey Marantz, đầu vào năm 1952, ông bắt đầu sản xuất, hay chính xác hơn là lắp ráp thủ công tại chính căn hầm trong ngôi nhà của mình ở Kew Gardens (Queens), New York.

Năm 1966, sau khi phát triển thêm 28 model, Marantz hợp tác với Standard Radio Corp, một tập đoàn của Nhật Bản để mở rộng sản xuất; để rồi đến năm 1975, chính tập đoàn này phải đổi tên thành Marantz Japan Inc.

Trải qua hàng loạt những sang nhượng, sáp nhập,… vào năm 2017, thương hiệu Marantz chính thức được sở hữu bởi Sound United LLC vào năm 2017, sau đó vào năm 2022, Sound United LLC được một tập đoàn khác mua lại vào năm 2022.

Nét đặc trưng của Marantz

Thiết kế của Marantz thanh lịch vượt thời gian với bốn tiêu chí:

  • Tính đối xứng

Lấy cảm hứng từ sự đối xứng trên các nhạc cụ, thiết kế tổng thể của Marantz truyền tải hàm ý tái tạo âm thanh cân bằng để thể hiện vai trò trung tâm của mình trong trải nghiệm âm nhạc.



Marantz
  • Thiết kế “Cửa sổ”

Trên các sản phẩm ban đầu của mình, hình ảnh chiếc cửa sổ chứa đồng hồ đo analog VU đẹp mắt, giúp người dùng có thể theo dõi hoạt động bên trong bộ khuếch đại của mình và vẫn như thế cho đến ngày nay dù là analog hay kỹ thuật số.

Marantz
  • Sự ấm cúng

Âm thanh Marantz luôn được người nghe mô tả là ấm áp và bao bọc. Vì vậy Marantz lựa chọn chất liệu cho các sản phẩm của mình phản ánh sự ấm áp đó cả về màu sắc và cảm giác xúc giác.

Âm nhạc và âm thanh có mối liên hệ sâu sắc với nhịp điệu và hình mẫu, từ tỷ lệ vàng đến những đường cong hài hòa. Những khía cạnh biểu cảm này của thiết kế thể hiện tỷ lệ và chi tiết truyền tải niềm đam mê của các nghệ nhân tại Marantz.

marantz
  • Logo tôn vinh nhà sáng lập Marantz

Để thể hiện sự tôn trọng đối với người sáng lập và liên quan đến hiệu suất của thiết bị Hi-Fi và AV của mình, nhãn hiệu Marantz được đặt ở vị trí cao nhất và dễ nhìn thấy nhất trên mỗi sản phẩm.

marantz

Độ chính xác trong từng chi tiết

Các chi tiết có độ chi tiết cao, hoàn thiện hoàn hảo phản ánh độ chính xác của âm thanh Marantz. Bề mặt, nút bấm, công tắc xoay và giao diện chính xác, có trọng lượng thực khi sử dụng và mang lại độ trung thực cao khi sử dụng. Chất lượng của Marantz được thể hiện qua những chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng này.

marantz

Đưa âm nhạc đến gần mọi người hơn

Triết lý âm thanh nguyên bản của Saul Marantz là đưa người nghe đến gần với âm nhạc nhất có thể vẫn là sứ mệnh của chúng tôi cho đến ngày nay. Các nghệ nhân âm thanh tạo ra, điều chỉnh và phát triển âm thanh Marantz ấm áp, bao bọc, chi tiết và rộng rãi được yêu thích trên toàn thế giới.

marantz

Tạo ra âm thanh theo cách của Marantz là sự kết hợp liền mạch giữa nghệ thuật và khoa học, được thực hiện bởi những người sáng tạo thủ công, những người cân bằng và chọn lọc các thành phần riêng lẻ để tạo nên chất lượng âm thanh – họ là Bậc thầy âm thanh, những nhà ảo thuật.

Mỗi sản phẩm của Marantz đều được chuyển qua bàn tay của các bậc thầy âm thanh tài năng và nổi tiếng thế giới của chúng tôi. Trở thành Bậc thầy âm thanh là một lời kêu gọi – một nghề có được qua nhiều năm thử nghiệm, đào tạo và yêu thích công việc bạn làm

marantz

Bậc thầy âm thanh vừa là học sinh vừa là giáo viên, khám phá những cách tiếp cận mới để tạo ra âm thanh, đồng thời dựa trên kiến ​​thức của những người đi trước. Chỉ một số ít người tận tâm và tài năng – những người như Saul Marantz, Ken Ishiwata, Ryuichi Sawada và Yoshinori Ogata – mới đủ may mắn để theo đuổi nghề nghiệp của mình.

Kiến thức thu được qua hàng chục năm kinh nghiệm được truyền lại cho mỗi thế hệ mới. Các khái niệm và triết lý, cho đến những chi tiết nhỏ nhất về cách tạo ra âm thanh theo phong cách Marantz đều được chia sẻ trong nhóm được chọn lọc và độc quyền này.

marantz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

District M xin chào, chúc bạn 1 ngày luôn vui!